Ứng dụng của SF6 trong đời sống

Khí SF6 là khí không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Những đặc điểm vật lý của khí giúp chúng ta rất nhiều trong cuộc sống như trong ngành công nghiệp điện, trong y tế hay trong vui chơi giải trí. Đọc bài viết dưới đây để biết về ứng dụng của nó trong đời sống nhé!

1. Khí SF6 là gì? 

Khí SF6 là khí được sử dụng trong các thiết bị điện. Đặc điểm của khí SF6 là khí không màu, không mùi, không cháy, không tan trong nước. Nó tan trong một số dung môi chất hữu cơ. Khí SF6 nặng hơn không khí khoảng 5 lần. Độ dẫn nhiệt của nó bằng 42% so với không khí. Nó có khả năng chịu nhiệt cao. Ở trong điều kiện nhiệt độ thường, khí SF6 không phản ứng với các chất khác. Do đó nó được dùng để cách nhiệt, cách điện rất tốt. Vì thế nó được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị điện trên khắp thế giới. Khí SF6 thường được vận chuyển dưới dạng khí nén, được chứa trong bình chuyên dụng. Khí SF6 là một trong những chất khí có thể thu hồi, tái sử dụng. Hoặc có thể tái tạo lại thành những sản phẩm thân thiện với môi trường.

2. Ứng dụng của SF6 trong đời sống

Ứng dụng trong ngành công nghiệp

Hiện nay khí SF6 được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp điện. Nó được dùng làm khí cách điện, cách nhiệt trạm biến áp. Hoặc dùng làm điện môi ngắt điện trong máy cắt sf6, trong thiết bị ngắt mạch, chuyển mạch. Dùng trong máy cắt cao thế, truyền dẫn điện cao thế, các thiết bị điện đóng cắt, trạm biến áp.

Trong ngành công nghiệp kim loại, khí SF6 được sử dụng trong nghành công nghiệp luyện kim. Nó được dùng trong sản xuất, đúc, khử khí của nhôm nóng chảy. Một ứng dụng điển hình của SF6 là được sử dụng để bao phủ khuôn đúc giúp khuôn không bị Oxi hóa. Khi kết hợp khí SF6 với N2 ta được hỗn hợp khí dùng để đúc, khử khí nhôm nóng chảy.

Ứng dụng trong ngành y tế

Trong y tế, khí SF6 là một chất hóa học sử dụng trong hình ảnh siêu âm tim. Nó giúp cải thiện chất lượng hình ảnh tốt hơn. Được dùng để kiểm tra các tưới máu của khối u nhằm phát hiện, chuẩn đoán bệnh tình tốt hơn.

Trong y tế nhãn khoa, khí SF6 cũng giúp ích rất nhiều trong việc chuẩn đoán, chữa trị bệnh. Nó hỗ trợ đặc biệt  cho các phẫu thuật đục thủy tinh thể. Thường được áp dụng chữa các chứng rối loạn mắt do di truyền hay các chấn thương khác ở mắt… Đặc biệt là với các bệnh nhân bị bong võng mạc mắt, khí SF6 có tác dụng điều trị giúp bệnh nhân tránh mất thị lực. Ngoài việc hỗ trợ trong phẫu thuật, khí SF6 còn hỗ trợ điều trị mắt trong quá trình hồi phục mắt. Sử dụng khí SF6 để cố định võng mạc là giải pháp được nhiều bác sĩ sử dụng vì nó đem lại hiệu quả lớn và an toàn.

Ứng dụng trong giải trí

Trong lĩnh vực giải trí khí SF6 được dùng trong các trò ảo thuật nước mà ít ai biết đến. Các nhà ảo thuật gia sử dụng một bể nước làm từ thủy tinh trong đó có 1 loại “nước vô hình” để khán giả nhìn vào trông nó có vẻ trống rỗng. Từ đó họ có thể thực hiện những màn ảo thuật ảo diệu đem đến niềm vui, tiếng cười cho mọi người. Ngoài ra, tốc độ âm thanh lan truyền trong môi trường SF6 chậm nên điều này được tận dụng để biến đổi giọng nói. Đem đến nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, công phu hơn đến khán giả.

Tìm hiểu thêm về khí SF6 tại đây.

3. Nên mua khí SF6 ở đâu? 

Liên hệ với khí công nghiệp Đức Nguyên để được tư vấn mua và sử dụng khí SF6 an toàn, tiết kiệm. Khí công nghiệp Đức Nguyên với đội ngũ tư vấn nhiệt tình, đội kỹ thuật giàu kinh nghiệm và đội ngũ vận chuyển đầy chuyên nghiệp sẽ cung cấp đến quý khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

Hotline: 0866199916 – 0968 211 162

Địa chỉ: Số 36, Ngõ 358 Bùi Xương Trạch, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *